A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TĂNG CƯỜNG CÁC HOẠT ĐỘNG NỀN NẾP, KỈ CƯƠNG TRONG NHÀ TRƯỜNG

Để góp phần giáo dục học sinh cần làm tốt công tác nền nếp, kỉ cương trong nhà trường là rất cần thiết.  

          Thực hiện Công văn số: 239/SGDĐT-CTTT ngày 02 tháng 3 năm 2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc báo cáo tình hình thực hiện nền nếp, kỉ luật trong trường học; Căn cứ công văn số: 233/PGDĐT, ngày 05 tháng 3 năm 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hồng Ngự về việc thực hiện nền nếp, kỉ luật trong trường học; Để làm tốt trách nhiệm xây dựng nền nếp, kỉ cương trường tiểu học Phú Thuận B4 ngay từ đầu năm học nhà trường đã làm tốt các nội dung sau:

       1. Việc xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường, xây dựng và sử dụng khẩu hiệu trong khuôn viên trường học theo hướng dẫn tại Công văn số 152/PGDĐT, ngày 23/02/2017:

        - Ban gám hiệu tuyên truyền đến tất cả giáo viên và học sinh cần chọn những khẩu hiệu phù hợp để trang trí đúng theo quy định đảm bảo tính văn hóa trong nhà trường.

        - Quán triệt các văn bản, hưởng ứng các cuộc vận động, các chủ đề năm học để chọn các khẩu ngữ đúng và ý nghĩa để treo và hưởng ứng.

        - Rà soát lại tất cả các khẩu hiệu không phù hợp để gỡ bỏ và đảm bảo vệ sinh môi trường.

        - Xây dựng và triển khai đến tất cả CBGVNV và học sinh bộ quy tắc ứng xử phù hợp đảm bảo tính giáo dục.

       - Lồng ghép giáo dục định hướng cho tất cả học sinh cùng nhau thể hiện lời hay ý đẹp góp phần tích cực trong việc “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy nhi đồng.

        - Tổ chức khu vực bố trí xe của GV và HS phù hợp với CSVC của đơn vị,  đội tự quản làm tốt trách nhiệm trong việc điều tiết trật tự ATGT trước cổng trường. Học sinh các lớp biết tự xếp hàng trước và sau khi kết thúc buổi học nền nếp . . .

        2. Việc thực hiện quy định về tổ chức cho học sinh trực tiếp lao động tập thể, vệ sinh lớp và các công trình khuôn viên nhà trường:

       - Ngay từ đầu năm học BGH đã ra quyết định thành lập Ban phụ trách lao động của nhà trường gồm tất cả giáo viên chủ nhiệm, TPT, và có cử chọn 02 đ/c giáo viên làm điểm trưởng chon 02 điểm trường. Nhằm mục đích định hướng tổ chức nền nếp trong công tác lao động giữ gìn vệ sinh trường, lớp, các khu vườn hoa, khu nhà vệ sinh thân thiện để duy trì công tác trường đạt chuẩn “xanh-sạch-đẹp năm 2009 do sở GDĐT công nhận”.

       - Tổ chức tổng vệ sinh sân trường, lớp học mỗi ngày theo khu vực phân công, góp phần giáo dục đức tính yêu lao động khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Các khu vườn hoa sân trường phân công các lớp phụ trách chăm tạo một cảnh quan thật đẹp thu hút các em yêu mến ngôi trường mình hơn.

       3. Việc thực hiện và duy trì hát Quốc ca trong các Lễ chào cờ; tình hình tổ chức hoạt động Hội, Đội trong nhà trường:

        - Hàng tuần nhà trường tổ chức và duy trì tốt công tác thực hiện hát quốc ca ngày thứ hay đầu tuần, các em thể hiện sự nghiêm trang trong buổi sinh hoạt dưới cờ, tạo sự thu hút cho mọi người dân để ý thức tôn trọng Quốc ca Việt Nam. Bên cạnh đó các em được hát theo nhạc nền chuẩn để biết cách hát đúng lời bài hát khi tham gia các lễ chào cờ.

 

                           Hình các nền nếp các em học sinh dự lễ khai giảng học 2017-2018

    - Hoạt động đội là một cánh tay đắc lực cho nhà trường trong công tác giáo dục đạo đức nền nếp của nhà trường. Vì liên đội được hướng dẫn hoạt động theo tinh thần của Ban phụ trách đội theo chỉ đạo của Hội đồng đội các cấp và của nhà trường đề ra.

      - Các em được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như: Biết được kỹ năng người đội viên, các em được rèn luyện làm tốt 5 điều Bác dạy, định hướng giáo dục hướng nghiệp cũng như  tham gia nhiều phong trào đề ra điều đạt hiệu quả góp phần tạo nên diện mạo mới cho một trường vùng xa đầy tiềm năng của huyện Hồng Ngự.

      4. Tình hình thực hiện tập thể dục giữa giờ và hô các khẩu ngữ cho học sinh sau khi tập thể dục; việc xây dựng và sử dụng các công trình thể thao phục vụ cho việc tập luyện của học sinh:

      - Trường có tổ chức tập thể dục giữa giờ và hô khẩu hiệu cho học sinh nhưng không thường xuyên vì không có giáo viên năng khiếu môn Thể dục. Nhà trường phân công giáo viên TPT và NV-YTHĐ học tập một số động tác bài thể dục giữa giờ của đơn vị trường bạn để hướng dẫn cho các em học sinh cùng thực hiện.

      - Trường có tự làm một công trình là hồ bơi tạm thời sau dãy phòng học. Hồ bơi được thiết kế đơn sơ gồm: Mũ ni long, tre để làm dựng hồ nhằm để tập huyện phổ cập bơi và Hội thi bơi theo hướng dẫn của trung tâm TDTT huyện.

 

 

                    Các học viên khối lớp 5 đang tham gia phổ cập bơi tại hồ bơi tự thiết kế của trường năm học 2017-2018


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết